User story - Câu chuyện người dùng

“User story” (Câu chuyện người dùng) là một mô tả ngắn gọn, dễ hiểu về chức năng, yêu cầu… cho một sản phẩm. Nó thường được viết trên giấy ghi nhớ và đính lên tường, trên bảng…để mọi người cùng thảo luận về vấn đề nêu ra trong đó. Ở đây, việc “thảo luận” mới là quan trọng nhưng chính “user story” là chất xúc tác cần thiết để tạo ra hành động này.

Tuy được dùng trong lĩnh vực phát triển phần mềm và quản lý sản phẩm nhưng “user story” có thể áp dụng trong nhiều hoàn cảnh, lĩnh vực khác nhau. Bài viết này là cái nhìn cơ bản nhất về “user story”.

Khi tạo ra một sản phẩm (software, website, mobile app, game…), chúng ta hoặc khách hàng đều muốn có thật nhiều chức năng, thật nhiều điểm độc đáo, thỏa mãn nhiều đối tượng người dùng. Từ đó chúng ta sẽ có một danh sách dài các yêu cầu. Tuy nhiên, tham gia vào quá trình phát triển dự án là rất nhiều bên: khách hàng, người quản lý sản phẩm, đội ngũ phát triển, thiết kế… mà ngôn ngữ chuyên ngành của mỗi bên lại khác nhau. Vậy làm sao để mọi người có thể hiểu một cách trực quan nhất? Hoặc khi phát triển, ta muốn lường trước được tất cả các trường hợp người dùng sẽ gặp phải. Hoặc khi thiết kế UX, ta muốn giả định các tình huống người dùng sẽ tương tác với sản phẩm.

[GBG Hanoi] Women Leaders - Go for your Dream


Trân trọng mời các bạn và cộng đồng yêu mến Google đến với buổi hội thảo chia sẻ:

WOMEN LEADERS - GO FOR YOUR DREAM!

Xã hội ngày càng phát triển và vai trò của người phụ nữ ngày càng được đánh giá cao trên mọi lĩnh vưc. Thế nhưng, đối với họ, làm thế nào để cân bằng giữa công việc và cuộc sống cá nhân, tiến nhanh nhất trên con đường THEO ĐUỔI ƯỚC MƠ vẫn luôn là câu hỏi chưa có lời giải đáp thoả đáng.

Google Business Group Hà Nội mong muốn sự chia sẻ và giải đáp băn khoăn của tất cả các bạn, đem đến không chỉ những ý tưởng mà còn cả giải pháp để có một cuộc sống tốt hơn và đi nhanh hơn trên con đường tiến tới hoài bão của mình: giàu có, thành công và hạnh phúc . Ngoài ra, buổi chia sẻ còn mang tới cơ hội hiểu biết để đến gần hơn với Học Bổng toàn phần dành cho Lãnh đạo nữ của Founder Institue.

Đăng ký tham dự tại đây

[Nội thất] IKEA Catalog 2014

Từ cuốn catalog 2013 với bao ý tưởng lãng mạn, màu sắc sinh động và đầy sức sống, chắc hẳn chúng ta sẽ mong chờ một cái gì đó sôi nổi cho catalog năm nay. Nhưng không. Quả thật, IKEA chưa bao giờ thất bại trong việc mang tới cho chúng ta những bất ngờ.

Trong cuốn catalog 2014, những nhà thiết kế của IKEA đưa chúng ta quay ngược thời gian, trở lại thập niên 50-70 với những sản phẩm nội thất kiểu dáng cổ điển, gần gũi với thiên nhiên cùng không khí gia đình yên bình, ấm cúng.

Chủ đề chính của năm nay là “Living with Children” (tạm dịch: Sống cùng các con). Xã hội thay đổi chóng mặt, mô hình gia đình truyền thống từ có hai bố mẹ giờ có thể thành cha/mẹ đơn thân, bố mẹ kiểu rổ rá cạp lại… Dù có thay đổi hình thức thế nào, gia đình ngày nay vẫn phải đối mặt với những vấn đề muôn thủa như không gian sống nhỏ hẹp, ít thời gian cùng nhau… Chính vì thế, qua những nội thất tiện nghi và cách bài trí hợp lý như: chiếc sofa nhiều khúc có thể kê theo nhiều kiểu để bố mẹ có thể nghỉ ngơi mà con cũng có chỗ chơi đùa, bàn làm việc của bố mẹ có thể kết hợp với bàn học của con… IKEA muốn đưa ra những gợi ý để gia đình có nhiều khoảng thời gian sum họp bên nhau, quan tâm, chia sẻ.