Một số hình ảnh tại “Hội thảo về truyện tranh Nhật Bản”

Chiều ngày 27/3/2011 vừa qua, tại Trung tâm Hợp tác Nguồn nhân lực Việt Nam - Nhật Bản VJCC đã diễn ra “Hội thảo về truyện tranh Nhật Bản”. Đây là chương trình hội thảo kết hợp giới thiệu và tư vấn du học tại Học viện thiết kế Yokohama. Hội thảo này đã thu hút được sự quan tâm và tham gia của đông đảo bạn trẻ. Sau đây là một số hình ảnh ghi nhanh.

1. Phần đầu tiên là giới thiệu văn hóa Nhật Bản qua truyện tranh và phim hoạt hình do giảng viên Fujiomi trình bày. Đáng quan tâm nhất là quy trình sáng tác truyện tranh và các hoạt động liên quan ở Nhật Bản.











Tiếp đó là đặt câu hỏi. Cũng không có nhiều ý kiến và câu hỏi được đặt ra trong phần này.



Khi hổi thảo kế thúc, chương trình được chia thành hai phần: Thực hành vẽ truyện tranh và Thông tin du học.

2. Thông tin du học



3. Thực hành vẽ truyện tranh
Có lẽ đây là phần hào hứng nhất của chương trình. Nhưng do phòng thực hành không đủ diện tích nên số lượng các bạn muốn tham gia phải chia thành hai đợt.

Dựa trên đề tài “một cô gái bày tỏ tình cảm với một chàng trai”, giảng viên Fujiomi nói về kỹ thuật phân chia khung cảnh, cách thể hiện tình cảm của nhân vật…





Sau đó là thực hành và nhận xét.







Ngoài hành lang vẫn còn rất nhiều bạn chờ tới lượt mình. Không khí rất sổi nổi và hào hứng.







Trước khi ra về, một số bạn sẽ được nhận quà lưu niệm của chương trình.




4. Kết
Một điều đáng nhớ trong hổi thảo này là khi giảng viên giới thiệu về các cuốn truyện của tác giả Trung Quốc, Thái Lan… có mặt ở Nhật Bản. Cô hỏi đại khái rằng: “Các bạn Việt Nam có cuốn nào không?” Câu trả lời là “Không”

Nhưng người viết bài nhìn vào ánh mắt một số tác giả trẻ đang im lặng thì nhận thấy rằng, câu trả lời của họ là “Chưa” chứ không phải là “Không”.

Do thời lượng chương trình có hạn và mang nhiều tính giới thiệu nên không có nhiều vấn đề mới được trình bày. Theo một số bạn cho biết, hầu hết những thông tin được giới thiệu hôm nay mình đã biết qua tìm hiểu trên Internet. Hy vọng, sắp tới, sẽ có một triển lãm và hội thảo đi sâu hơn nữa để các tác giả và các bạn yêu thích truyện tranh có cơ hội thỏa mãn sự quan tâm, mong muốn tìm hiểu và học hỏi của mình.

Bài và ảnh: Helian

No comments :

Post a Comment

Chỉ cần bạn ở đây là đủ rồi! (•ˇ‿ˇ•)