Icon Finder

Ngày nay, trên một giao diện web, ngoài nội dung chữ, hình ảnh minh họa có thể không có nhưng không thể thiếu icon – cái mẩu con con xinh xắn rất ưa nhìn, dùng để điều hướng, có chức năng rất lớn mà không cần nhiều lời.

Web designer hay developer chắc chắn phải giắt lưng vài bộ (của mình sáng tác hoặc của người – cái này là đa số). Nhưng nhu cầu thì nhiều do mỗi layout một style khác nhau, thế là phải siêu tập. Tuy nhiên, chất về nhà nhiều quá nên cũng chẳng nhớ nổi mình có những gì, khi cần tìm từng folder rất mệt mà đầu óc thì còn để tơ tưởng việc khác, không thể chỉ dùng để nhớ vị trí và mặt mũi vài cái icon.

Làm sao đây? Google a? Nhiều kết quả quá, mà “hàng” lại đại trà, có khi còn có bản quyền. Dân ăn sẵn liền mất hứng.

Năm 2007, IconFinder ra đời, giúp web designer/developer hoặc tất cả những ai đang cần icon tiết kiệm rất nhiều thời gian và đầu óc. Website này là bộ máy tìm kiếm (search engine) đầu tiên tập trung vào lĩnh vực icon, cung cấp hơn 150.000 icon chất lượng cao, đa số free, giao diện dễ sử dụng, thông tin đầy đủ, các dạng format (*.png, *.ico) tiện dụng, filter khá tốt cho tìm kiếm và sắp xếp khoa học.

Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các tool và đóng góp icon. Thử tìm hiểu đi nhé.

Đây thực sự là một trang tiện ích không thể không bookmark.

1 comment :

  1. chào Helian!
    mình không phải là web designer, nhưng bài viết về icon này đối với mình thật hữu ích (vì đang trong lúc rối bời không biết trang web của mình sẽ có hình dạng ra sao đây!)
    thanks Helian, chúc bạn luôn vui!

    ReplyDelete

Chỉ cần bạn ở đây là đủ rồi! (•ˇ‿ˇ•)