[Mangaka] Kazuya Minekura – Một mangaka độc đáo

Cách đây vài tháng, có người nhờ Helian này dịch hộ bài phỏng vấn tác giả truyện tranh nhưng do đầu óc còn đang say sưa tận chín tầng mây, vả lại cũng không phải tác giả yêu thích nên quên khuấy. Hôm nay, tự nhiên thấy có tờ note rơi ra mới giật mình. Tính cho qua luôn nhưng bụng dạ bứt rứt. Đã lỡ chén đẫy rượu thịt của người ta rồi, không làm thì lần sau hết đường ăn uống.

Vâng, đầu đuôi là thế đấy, nên hôm nay chúng ta sẽ nói về một mangaka không hẳn là cực kỳ nổi tiếng nhưng phong cách khá độc đáo – cả nét vẽ lẫn con người.


Kazuya Minekura – cái tên này hẳn không xa lạ với fan của truyện “Saiyuki” – seri nổi nhất của tác giả. Tôi chỉ xem qua một hai truyện của sensei nhưng artbook thì ngắm khá kỹ (một phần cũng do siêu tập). Các bức hình thường có nền trắng hoặc không cầu kỳ, nhưng nhân vật thì khá chi tiết và màu sắc cực kỳ rực rỡ sống động.

Lúc đầu tôi chỉ định dịch bài phỏng vấn (trả nợ) nhưng khi làm xong lại thấy tò mò, liền tìm thêm chút thông tin. Không ngờ có nhiều điều ngạc nhiên đến vậy. Nó cũng giống như khi đứng trước một bức tranh có nhiều mảng tối, ta nhìn vào đó, trong lòng tự nhiên xuất hiện khá nhiều cảm xúc, từ tò mò, bối rối đến bất an. Nhưng qua tác phẩm, tác phong làm việc không biết mệt mỏi và đôi nét về cuộc đời, ta sẽ thấy thấu hiểu và cảm thông hơn, đồng thời cũng thấy hấp dẫn hơn bởi Minekura.

Bài viết này khá dài nên được chia thành hai phần trong hai entry.
  1. Kazuya Minekura – Vài gạch đầu dòng (thông tin)
  2. Kazuya Minekura – Con đường trở thành mangaka (phỏng vấn + download)
Nếu bạn chưa biết về mangaka này, bạn nên đọc cả hai, tin chắc sẽ không làm bạn thất vọng.

Helian (Dịch và Tổng hợp)

No comments :

Post a Comment

Chỉ cần bạn ở đây là đủ rồi! (•ˇ‿ˇ•)